honda city rs

Hezbollah ngày 23/11 thông báo mở hơn 20 cuộc tấn công vào vị trí quân sự của Israel và tuyên bố gây nước nga

【nước nga】Hezbollah phóng loạt rocket vào căn cứ Israel

Hezbollah ngày 23/11 thông báo mở hơn 20 cuộc tấn công vào vị trí quân sự của Israel và tuyên bố gây thương vong cho đối phương. Nhóm cho biết đã nã 48 quả rocket vào một căn cứ quân sự của Israel nằm cách biên giới khoảng 10 km.

Đây là đợt tập kích rocket quy mô lớn nhất nhằm vào một địa điểm quân sự tại Israel từ khi giao tranh giữa nước này và Hezbollah leo thang hồi tháng 10.

Lực lượng Phòng vệ Isralel (IDF) cùng ngày cho biết ghi nhận 35 rocket phóng từ miền nam Lebanon qua biên giới,óngloạtrocketvàocăncứnước nga phòng không nước này chặn một số quả đạn và pháo binh bắn trả. IDF không ghi nhận thương vong trong đợt tập kích. Một số khu vực tại miền bắc Israel cũng bị tấn công bằng tên lửa chống tăng và súng cối.

Hezbollah tuyên bố phóng 48 quả rocket vào căn cứ Israel  Hezbollah tuyên bố phóng 48 quả rocket vào căn cứ Israel

Thành viên Hezbollah phóng tên lửa chống tăng vào cơ sở quân sự của Israel ngày 23/11. Video: Hezbollah

Quân đội Israel tấn công các vị trí của Hezbollah ở miền nam Lebanon để đáp trả loạt vụ tập kích nói trên, trong đó có các bệ phóng rocket và một số công trình khác. Xe tăng, trực thăng và máy bay không người lái (UAV) Israel hạ một đơn vị Hezbollah thực hiện vụ phóng tên lửa chống tăng nhằm vào căn cứ nước này.

Giao tranh tại khu vực biên giới Israel - Lebanon gần đây leo thang. Sau vụ tấn công ngày 7/10 của Hamas, Hezbollah và một số nhóm vũ trang ở miền nam Lebanon tập kích Israel gần như mỗi ngày để ủng hộ nhóm vũ trang ở Gaza. Tuy nhiên, Hezbollah chưa phát động chiến dịch quy mô lớn nhằm vào Israel.

Loạt trận tập kích của Hezbollah và các đợt tấn công đáp trả của Israel diễn ra cùng ngày Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian tới Lebanon gặp lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah. Trong cuộc gặp, ông Amir-Abdollahian và ông Nasrallah "xem xét những diễn biến mới nhất tại Palestine, Lebanon và khu vực, cũng như các nỗ lực nhằm chấm dứt chiến dịch của Israel nhằm vào Dải Gaza".

Các trận đụng độ giữa Israel và Hezbollah khiến ít nhất 109 người thiệt mạng, trong đó có 14 dân thường. Giới chức Israel cho biết 6 binh sĩ và ba thường dân nước này thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Hezbollah.

Nguyễn Tiến(Theo AFP, ToI)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap